Tuesday, February 25, 2020

Các Nguyên tắc - Chia sẻ cho Trader mới bắt đầu Trading




Ai cũng có cái lúc gọi là "bắt đầu", gọi là "lần đầu tiên", nhìn chung, đã được lần đầu tiên rồi thì mấy lần sau đều dễ (ý mình nói về Trading, hi vọng các cha nội không suy diễn ra ý khác kẻo lại suy thận). Trong cái thời điểm bắt đầu đó, điều cần thiết luôn là giữ mọi thứ thật đơn giản, đơn giản nhất có thể. Sự đơn giản này giúp anh em không bị tẩu hỏa nhập ma. Vì vậy, mình tự nghĩ ra nguyên tắc gọi là Nguyên tắc số 1 để cùng chia sẻ với các anh em mới bước vào công việc Trading.

1. Một phương pháp giao dịch


Đầu tiên, anh em hãy chọn cho mình 1 phương pháp hoặc hệ thống giao dịch để đem đi áp dụng vào Trading. Đó có thể là Ichimoku, là Harmonic, là sóng Elliott, là Pin Bar, là Đi theo xu hướng hoặc là 1 hệ thống tổng hợp các Indicator...đều được. Hãy chọn 1 quyển sách, 1 tài liệu chi tiết về phương pháp và áp dụng nó vào thật triệt để, theo dõi thật sát sao, ghi chú lại những điều cần ghi nhớ, cần học hỏi, cần rút ra.

Lưu ý phải trade 1 hệ thống này ít nhất 100 lần thì may ra mới có tiến bộ được.

2. Một loại sản phẩm trade


Lỗi mà anh em trader mới trade rất dễ mắc, đó là thích some tùm lum (threesome, foursome...các loại) (nói cho dễ hiểu cho các chị nữ thì chữ some này có nghĩa là muốn "đánh" lung tung cặp 1 lần). Điều này rất mệt vì phải quan sát nhiều thị trường cùng lúc, vốn rất khó cho newbie trader. Vì vậy, anh em nên chọn 1 và chỉ 1 sản phẩm để trade thôi. Người mới thì nên bắt đầu với EURUSD vì cặp này khá phổ biến, tin tức dễ tìm. Hoặc GBPUSD cũng được. Nhẹ nhàng hơn thì USDJPY.

Việc chọn duy nhất 1 sản phẩm để trade còn giúp anh em học được "thói quen" của sản phẩm này, xem nó hay thích kiểu nào thì mình chiều nó kiểu ấy dễ dàng hơn.

3. Một khung thời gian nhất định


Anh em mới trade thường hay rất buồn tay. Mở chart daily không thấy signal thì bấm sang H4, rồi xuống H1, rồi M15, rồi vã quá thì xúc luôn M1, rất chi là tạp nham. Anh em nên chọn 1 khung thời gian cố định để quan sát và trade thôi, nhằm giúp nhớ chart và dễ quan sát thói quen của giá hơn.

Newbie cũng nên chọn các chart lớn lớn tý như H1, H4 trở lên để có thể từ từ phân tích thị trường cũng kịp. Chứ các chart ngắn như M5 hay M15 thì tốc độ PTKT phải nhanh hơn và dễ dẫn đến áp lực cho anh em.

4. Một phiên nhất định


Nếu anh em định tập làm day trader (trader đánh trong ngày) thì nên chọn 1 phiên nhất định nào đó mà trade. Thích sóng nhỏ thì phiên Á, sóng vừa thì đầu phiên Âu, còn sóng to thì đầu phiên Mỹ (vì nó là thời điểm trùng phiên Âu - Mỹ). Nếu mới "bơi" vào biển Trading thì trade đầu Âu cũng được (vì thực ra Á đôi khi ... buồn quá)

Trên đây là mấy lời chia sẻ nhỏ của mình dành cho anh em newbie trader. Các anh em lâu năm nào có lời khuyên thêm thì xin đóng góp giúp các đồng nghiệp trẻ của chúng ta luôn đi.

Riêng mình thì khuyên thêm 1 tý nữa là luôn luôn 1 vợ 1 chồng (tránh HIV), 1 "rau", bia uống 1 két, rượu thì 1 lít, tháng kiếm 1k usd....các quy tắc số 1 luôn luôn đúng nhé anh em

Happy trading !!!

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: